Năm quy tắc vàng khi thiết kế Logo
Năm quy tắc vàng khi thiết kế Logo
Bất cứ một doanh nghiệp nào dù là mới tạo dựng hay đã có một lịch sử phát triển lâu dài thì đối với họ việc tạo ra một logo mang nên thương hiệu riêng là vô cùng quan trọng. Điều này giải thích vì sao những nhà thiết kế đồ họa có sự hiểu biết về logo cùng với những cá tính độc đáo luôn được các nhà tuyển dụng săn đón. Tạo ra một logo phá cách, tạo được hồn cho thương hiệu và thổi vào khách hàng những ấn tượng là điều mà bất cứ nhà thiết kế logo nào cũng mong muốn. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công bởi lẽ thiết kế logo tưởng chừng đơn giản nhưng lại chưa bao giờ dễ dàng đối với những nhà thiết kế mới vào nghề và để có thể thiết kế được một logo trước hết bạn phải nắm được năm quy tắc vàng trong lĩnh vực này.
1. Đừng dừng lại ở những ý tưởng đầu tiên
Một trong những vấn đề thường gặp của những nhà thiết kế chính là việc họ rất mau chóng “an phận” với ý tưởng đầu tiên của mình.Hãy luôn thử thách bản thân hơn nữa bằng cách tìm tòi những concept hay những ý tưởng mới. Có thể sau khi suy nghĩ, đắn đo với những hàng chục, hàng trăm ý tưởng, bạn sẽ nhận ra rằng ý tưởng đầu tiên là tốt nhất. Nhưng đừng chỉ nhìn vào kết quả mà hãy nhìn vào cả một quá trình bạn vừa làm. Đó chính là những kinh nghiệm mà bạn học được.Nên nhớ rằng, hãy để những giá trị và kế hoạch của thương hiệu làm nền tảng cho những ý tưởng logo của bạn.
2. Xác định đối tượng khách hàng
Có một vấn đề quan trọng nhưng rất ít nhà thiết kế nào quan tâm tới đó chính là đối tượng khách hàng mà logo thực sự hướng tới, không phải là thương hiệu đó mà là những khách hàng của thương hiệu đó sau này.Vì vậy công việc của nhà thiết kế ở đây chính là phải hiểu rõ nhóm đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng tới. Từ đó đưa ra những giải pháp thiết kế tốt nhất để nhóm khách hàng đó dễ dàng nắm rõ giá trị và tiềm năng của thương hiệu từ logo.
3. Luôn luôn theo đúng kế hoạch
Giao tiếp là chìa khoá quan trọng giúp ích rất nhiều cho quá trình thiết kế. Có rất nhiều nhà tuyển dụng chưa biết rõ được quá trình thiết kế logo bao gồm những gì, bắt đầu và kết thúc ra sao. Công việc của bạn ở đây không chỉ là thiết kế cho họ mà còn phải hướng dẫn họ qua những quá trình thiết kế của bạn. Nhưng cũng hãy nhớ rằng đừng cho họ toàn quyền quyết định mọi thứ, bạn là nhà thiết kế chính trong dự án này. Cần dành thời gian tìm hiểu và cảm nhận những giá trị và tiềm năng của thương hiệu cũng như vị trí hiện tại của họ trên thương trường. Những bước tìm hiểu ban đầu này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình thiết kế sau này. Nó giúp bạn truyền được cái hồn và cá tính của thương hiệu vào logo một cách chính xác nhất.
4. Nắm rõ thông tin thương hiệu
Khi đưa ra những ý tưởng, hãy thể hiện nó một cách rõ ràng dựa trên những hiểu biết của bạn về thương hiệu.Khi chỉnh sửa một logo đã có sẵn, hãy dựa trên nền tảng bạn đang có. Khách hàng luôn muốn giữ lại những nét riêng biệt của thương hiệu và làm nó đặc sắc, ấn tượng hơn.Hiển nhiên công việc của bạn là phải làm sao giữ được những nét riêng ấy nhưng cũng vẫn tạo ra những nét mới mang đậm phong cách riêng của bạn.
5. Đơn giản và hiệu quả.
Có rất nhiều thương hiệu dù đã trải qua một thời gian dài nhưng logo của họ vẫn tạo được dấu ấn riêng mặc dù logo khá đơn giản. Bởi lí do đó bạn đừng bao giờ nghĩ rằng đơn giản là không tốt. Là một nhà thiết kế đôi khi bạn cần phải thử đơn giản.Thiết kế một logo mới luôn đòi hỏi nhiều hơn. Bạn sẽ bắt đầu với những ý tưởng có phần hơi nhiều chi tiết, nhưng đó là điều cần thiết để bạn thấy được những chi tiết nào đắt giá, những chi tiết nào không. Điều quan trọng là khi đã có được ý tưởng lớn cuối cùng, hãy thử ngồi lại và đơn giản hoá nó xem sao.
Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về thiết kế logo bạn có thể tham gia một khóa học thiết kế đồ họa tại công ty Cổ phần Thương mại và Giáo dục Việt Tâm Đức. Nếu thực sự yêu và đam mê với đồ họa thì khóa học tại đây sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn.