Quy trình tạo ra một sản phẩm thiết kế đồ họa

Quy trình tạo ra một sản phẩm thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là một quy trình được thực hiện từ những dữ liệu mang ý tưởng của khách hàng. Từ những dữ liệu đó nhiệm vụ của bạn là tạo ra một sản phẩm hàm chứa những thông điệp mà khách hàng mong muốn sẽ thu hút được người tiêu dùng. Trên thực tế, bạn sẽ nhận được dữ liệu là những ý tưởng rời rạc, thiếu liên kết hay những nội dung, hình ảnh tài liệu chưa đầy đủ...mà với những dữ liệu đó việc tạo ra một sản phẩm là khá khó khăn. Vậy câu hỏi đặt ra là chúng ta sẽ phải gì? để có được sản phẩm một cách tốt nhất. Hãy theo dõi bài viết quy trình tạo ra một sản phẩm thiết kế đồ họa dưới đây để định hướng những công việc cần làm.

 

Quy trình tạo ra một sản phẩm thiết kế đồ họa

 

>>> Có thể bạn quan tâm:

   -  Học thiết kế đồ họa không khó

   -  Kỹ năng vàng để học thiết kế đồ họa

    

1. Nhận biết khách hàng cần gì: 

 Điều đầu tiên bạn cần nghiên cứu đó là:

- Sản phẩm dịch vụ mà khách hàng của bạn đang kinh doanh là gì?

- Khách hàng của bạn muốn thể hiện điều gì trên sản phẩm mà bạn thiết kế ?

Để giải quyết được 2 vấn đề này bạn nên có một khảo sát nhỏ về thị trường kinh doanh của khách hàng. Đưa ra một vài phương án cho khách hàng lựa chọn để xác định chính xác thứ khách hàng bạn đang cần là gì? Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong khi làm cho một thiết kế tốt hơn trong thời gian dài.

 

2 - Nhắm mục tiêu vào các đối tượng của khách hàng:

Bây giờ bạn biết làm thế nào để thể hiện hình ảnh của khách hàng, chúng ta hãy tập trung vào những người sẽ được nhìn thấy những thiết kế và làm thế nào nó sẽ được sử dụng một cách hiệu quả. Câu hỏi đầu tiên bạn cần tự hỏi mình (và khách hàng của bạn) là: Kiểu của đối tượng bạn sẽ được chủ yếu tập trung vào? Nó sẽ là một nhóm tuổi cụ thể hoặc giới tính? Có lẽ họ muốn nhắm mục tiêu tất cả các lứa tuổi, giới tính, vv ...Có dành cho một ngành công nghiệp cụ thể hoặc khách hàng hoặc cho công chúng nói chung?

Câu hỏi thứ hai là: Làm thế nào phần này sẽ được sử dụng và bạn đang cố gắng để đạt được những gì với nó? Ví dụ, nếu khách hàng của bạn cần một trang quảng cáo mới hoặc cập nhật như thế nào nó sẽ được sử dụng? Liệu nó có chức năng như một công cụ marketing? Có lẽ họ muốn truyền tải thông tin cho khách hàng của họ hơn là phân bổ trong một tài liệu hoặc bưu phẩm. Liệu các trang quảng cáo cần cập nhật liên tục không?

 

Quy trình tạo ra một sản phẩm thiết kế đồ họa

 

3. Truyền tải thông điệp của khách hàng vào trong thiết kế:

Khách hàng của bạn có một thông điệp rằng họ đang cố gắng để giao tiếp với khách hàng mục tiêu của họ. Họ có thể biết chính xác nó là gì, hoặc chờ đợi cho bạn để bạn thiết kế nó và nói cho họ biết nó là gì. Bởi bây giờ bạn nên có một ý tưởng khá tốt những gì bạn đã nghiên cứu ở mục (1) và (2). 

 

4. Hạn chót giao hàng (deadline)

Khi nào khách hàng của bạn cần những dự án hoàn thành? Tuần sau là có triển lãm và họ cần sản phẩm của bạn? Bao nhiêu thời gian là cần thiết cho việc sản xuất và gia công sản phẩm thiết kế? Một thiết kế rất tốt nhưng không có thời gian hoàn thành là vô ích cho khách hàng của bạn.

 

Hiểu biết những gì khách hàng của bạn muốn và không muốn, thông điệp gì họ đang cố gắng đưa cho bạn để bạn truyển tải tới khách hàng mục tiêu đối tượng của họ là chìa khóa để bạn cung cấp một thiết kế tuyệt vời. Một thiết kế để bạn và khách hàng có thể cùng tự hào. Trên đây là quy trình cần thiết để thiết kế được một sản phẩm đồ họa. Hãy cố gắng hiểu sâu ý tưởng của khách hàng để tạo ra một sản phẩm hoàn hảo nhất.

 

Chúc các bạn thành công !!!

 >>> Xem thêm:

   -  Khóa học thiết kế đồ họa.

   -  Khóa học lập trình

 

Nguồn : Sưu tầm

Lịch khai giảng gần nhất
Tháng 3
16
Tháng 3
16
Thời lượng: 3 Buổi